Hankook | Đại lý lốp Hankook | Trung tâm dịch vụ ô tô Hankook Mastershop

Cách đơn giản để kiểm tra độ sau gai lốp

Một cách đơn giản để kiểm tra độ sau gai lốp là dùng thước đo độ sâu gai. Bạn có thể mua tại các cửa hàng phụ tùng. Là một dụng cụ rất đơn giản với chi phí không đáng kể và có nhiều kiểu dáng khác nhau. Bạn chỉ cần gắn phần đầu dò vào rãnh lốp và nhấn sâu sao cho hai thanh hai bên của thước đo chạm vào thành của mặt gai và đọc kết quả. Tất cả các thước đo đều có 2 đơn vị là 1/32" và milimet

THANH BÁO ĐỘ MÒN GAI LỐP

Một dụng cụ nữa để đo độ mòn gai lốp nằm ngay trên lốp xe. Tất cả các lốp từ chuyên biệt, xe tải nhẹ đến lốp thương mại đều được trang bị thanh chỉ thị độ mòn (hoặc thanh báo mòn) được gắn giữa các gân lốp tại mức 2/32". Thanh hiển thị này giúp bạn theo dõi độ sâu gai lốp và quyết định thời điểm thay mới. Hãy kiểm tra xem gai lốp đã chạm mức với thanh báo chưa. Nếu gai lốp đã bằng với mức của thanh báo độ mòn thì có nghĩa là đã đến lúc bạn cần thay lốp mới.

ĐỪNG ĐỂ ĐẾN KHI QUÁ MUỘN

Gai lốp đã chạm ngưỡng mòn cho phép hay chưa cũng không nói lên được liệu lốp xe có vẫn an toàn để sử dụng hay không. Hiệu suất lốp xe có thể giảm đáng kể ngay cả trước khi gai lốp chạm ngưỡng mòn 2/32". Mặc dù đúng là lốp chưa mòn vượt ngưỡng có thể giúp bạn lái xe an toàn nhưng cũng không thể giúp bạn tránh khỏi các tình trạng trượt nước hoặc mất kiểm soát trong điều kiện trời mưa, tuyết. Nếu bạn thấy lốp xe đã gần đến lúc phải thay mới thì hãy mang đến các chuyên gia để kiểm tra.

G