Hankook | Đại lý lốp Hankook | Trung tâm dịch vụ ô tô Hankook Mastershop

GIẢM SÓC KÉM VÀ NHỮNG TÁC HẠI KHÔN LƯỜNG

Như nhiều bộ phân khác trên xe, GIẢM SÓC cũng sẽ bị mòn, hỏng theo thời gian, gây nguy hại cho khả năng dừng, lái và duy trì sự ổn định của xe. Có rất nhiều hậu quả của việc sử dụng giảm sóc kém như gây khó chịu khi lái hay thậm chí là ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn của bạn.

TÁC HẠI:

• Giảm hiệu quả khi phanh:

Khi giảm sóc kém, có thể khiến phanh hoạt động kém hiệu quả với quãng dừng xe dài hơn, điều này đặc biệt nguy hiểm khi có sự cố khẩn cấp, hay có nguy cơ bị trượt bánh trên đường ướt.

• Mòn lốp:

Lốp mòn khi sử dụng là hiện tượng bình thường nhưng với một chiếc giảm sóc kém, điều này diễn ra sớm hơn vì nó làm giảm khả năng duy trì tiếp xúc giữa lốp và mặt đường. Hãy đừng chỉ xử lý hậu quả bằng việc thay lốp mới mà cần quan tâm đến nguyên nhân từ giảm sóc.

• Mất khả năng điều khiển & kiểm soát:

Giảm sóc mất khả năng kiểm soát trọng lượng khi nó trở lên kém hay hư hỏng. Vì thế bạn sẽ thấy xe bị nảy quá mức, lăn hoặc lắc lư đột ngột khi vào cua, hoặc mất kiểm soát khi bị gió cắt ngang và đặc biệt nguy hiểm khi lốp xe mất tiếp xúc mặt đường, khiến bạn khó điều khiển xe trong tình huống khẩn cấp.

• Gây hư hại cho các bộ phận khác thuộc hệ thống treo:

Giảm sóc mòn khiến hệ thống treo phải chuyển động nhiều hơn, và cũng có nghĩa các bộ phận như phanh, lái, và các bộ phận khác chịu tác động tương tự. Chính vì vậy các bộ phận này sẽ bị hao mòn nhanh hơn thông thường, khiến tăng chi phí bảo dưỡng, sửa chữa của bạn.

Bằng việc so sánh trực quan giữa hai xe vận hành trong điều kiện như nhau, trong đó một xe giảm sóc bình thường & một xe giảm sóc kém sẽ cho bạn thấy sự khác biệt rõ rệt & các nguy cơ gây mất an toàn trên chiếc xe giảm sóc đã kém. Cùng xem video dưới đây:

 

Đừng chần chừ thay thế giảm sóc mới, để đem lại sự thoải mái, an toàn và tiết kiệm cho chính bạn.

THAM KHẢO DỊCH VỤ SỬA CHỮA, THAY THẾ PHỤ TÙNG TẠI ĐÂY

Liên hệ: 0917.159.925

CHÚC CÁC BẠN CÓ NHỮNG CHUYẾN ĐI VUI VẺ & AN TOÀN!!!

 

G